Header Ads

  • Breaking News

    PHẬT GIÁO CHỐNG DỊCH BỆNH COVID KIỂU GÌ

     PHẬT GIÁO CHỐNG DỊCH BỆNH COVID KIỂU GÌ

    Phật giáo có hai cách để chống dịch bệnh COVID là:
    - một là tuân thủ triệt để các hướng dẫn chỉ thị của Nhà nước.
    - hai là tuân thủ triệt để nguyên lý của luật Nhân quả.
    Tuân thủ hướng dẫn của Nhà nước thì dễ hiểu, ai cũng phải làm như vậy. Nhưng tuân thủ luật Nhân quả để chống dịch bệnh là sao?

    Áp dụng nhân quả ở đây là, đừng gây nhiễm cho người khác thì sẽ không ai lây nhiễm cho mình. Mà muốn đừng gây nhiễm cho người khác thì ban đầu mình đừng bị nhiễm cái đã. Vì mình không bị nhiễm nên mình sẽ không lây cho ai (và cũng không vô tình giết ai). Mình không lây cho ai nên sẽ không ai lây nhiễm cho mình. Đừng lây cho ai, đừng để ai lây cho mình, trở thành một điều duy nhất mà thôi.
    Luật Nhân quả rất thực tế là thế. Phật giáo rất tôn kính Phật và các vị thánh tăng, nhưng không ảo tưởng cầu nguyện rồi sống bừa bãi vô trách nhiệm. Vừa lễ bái Tam Bảo, vừa giữ đúng nguyên tắc nhân quả không cho ai lây ai một cách thiết thực.
    Cũng như việc gây tạo phúc lành, phải chia sẻ tài vật thực tế chứ không phải là cầu nguyện suông.

    Thế còn những người bỗng nhiên bị lây nhiễm thì nhân quả gì ạ?
    Đây không phải là lúc ta truy tìm nhân quả của người bị lây nhiễm, mà đây là lúc ta tập trung chữa trị chăm sóc các bệnh nhân chu đáo với tất cả sự yêu thương của tình đồng bào và tình nhân loại, để họ lành bệnh và không trở thành nguồn lây nhiễm cho cộng đồng nữa.

    Hình ảnh có thể có: 1 người, hoa, ngoài trời và ảnh cận cảnh

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728