Header Ads

  • Breaking News

    SAU ĐẠI DỊCH LÀ KINH TẾ

     SAU ĐẠI DỊCH LÀ KINH TẾ

    Cho đến thời điểm hiện nay thì xem như Việt Nam là thành công nhất trong việc chống dịch cúm viêm phổi corona. Sau dịch thì ta sẽ quay lại với việc sản xuất, giao thương, phục hồi kinh tế... Liệu cái bản lĩnh trong chiến đấu với dịch bệnh có thể được áp dụng vào việc xây dựng kinh tế để có thể đưa Việt Nam lên đẳng cấp cao của thế giới chăng?
    Ta có thể rút ra vài bản lĩnh như sau:

    - Nhà nước sáng suốt đánh giá đúng mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh nên chỉ đạo ngăn chặn quyết liệt từ rất sớm, khi mà cả thế giới còn hờ hững xem thường. Thế thì trong kinh tế ta cũng rất cần sự sáng suốt và chỉ đạo quyết liệt của Nhà nước như thế. Nhìn thấy trước diễn biến của thị trường để chuẩn bị hướng đi thích hợp.

    - Mọi chi phí xét nghiệm, cách ly, điều trị đều miễn phí, dù rất hao tốn ngân sách, nhưng đã khiến cho mọi người tin tưởng thân thiện gắn kết vào mọi hoạt động chống dịch do Nhà nước đề ra. Thế thì trong kinh tế ta cũng cần Nhà nước phải chấp nhận hao tốn để giúp đỡ các doanh nghiệp, các cá nhân muốn khởi nghiệp, hoặc muốn tìm việc làm, muốn học nghề, muốn nâng cấp tay nghề... được thuận lợi. Như thế mọi người sẽ yên tâm tham gia xây dựng kinh tế.

    - Vì tin tưởng vào chính sách và thiện chí của Nhà nước nên nhiều người tự nguyện hiến tặng vật chất tiền bạc công sức giúp chống dịch, hỗ trợ cách ly, hỗ trợ điều trị. Thế thì để xây dựng kinh tế, vai trò đóng góp thiện nguyện hỗ trợ lẫn nhau trong xã hội là yếu tố quan trọng. Mỗi người vừa biết làm ăn vừa biết làm phúc giúp đỡ cộng đồng.

    - Các anh em chiến sĩ đã đóng vai trò tích cực trong việc giúp dân thực hiện cách ly, chịu vất vả dầm sương giải nắng ngủ bờ ngủ bụi, nấu cơm bưng nước phục vụ tận tình, khiến cho mọi người yên tâm và cảm động mà tuân thủ cách ly lọc bệnh. Thế thì trong kinh tế, quân đội cũng phải phát huy sức mạnh bảo vệ hỗ trợ dân làm ăn, chứ không phải bộ đội chỉ là chiến đấu.

    Còn nhiều nữa...

    Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728