Header Ads

  • Breaking News

    HÔM NAY NỮA LÀ 45 NĂM

     HÔM NAY NỮA LÀ 45 NĂM

    Mỗi người tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon với vài bạn bè hay người thân yêu nhé. Cũng xem như Việt Nam lại thắng thêm một trận chiến kỳ lạ, đối phương vô hình, thủ phạm nham hiểm, cả thế giới lao đao. Gọi dịch bệnh này là thế chiến thứ ba cũng không sai lắm. Chỉ là lâu nay ta quen tưởng tượng thế chiến thứ ba bom đạn vang rền nên không nhận ra thế chiến thứ ba đã ập đến, với một tính cách khác hẳn.
    Cũng người chết khắp nơi, nhiều quốc gia bị tấn công, nhưng vũ khí hủy diệt là virus vô hình, kẻ phát động chiến tranh thì chối bay chối biến.
    Trong cuộc thế chiến thứ ba này, Việt Nam với bản lĩnh lãnh đạo xuất sắc, với tình đoàn kết dân tộc chặt chẽ, với lòng nhân ái bao dung, đã chiến thắng vẻ vang. Cái ngược lại với chiến tranh truyền thống là, trước đây ai giết được nhiều người thì thắng, bây giờ ai cứu được nhiều người thì thắng. Việt Nam làm được điều đó dù kẻ thù muốn Việt Nam gục ngã trước nhất.

    Cuộc chiến thắng này cũng ngược hẳn với lối chiến thắng chiến tranh truyền thống là phải đổ quân chiếm đóng cai trị, nhưng lần này Việt Nam chỉ gửi thiết bị y tế, gửi tình yêu thương, và được cả thế giới yêu quý (chứ không khiếp sợ). Việt Nam cũng chọn một con đường kiên định trung dung giữa quyền sở hữu cá nhân với sở hữu toàn dân, giữa tự do cá nhân với lợi ích cộng đồng, giữa kinh tế thị trường với định hướng xã hội chủ nghĩa...

    45 năm, Việt Nam chưa phải là giàu, nhưng đủ để nêu cao chính nghĩa. Rồi nhiều nước sẽ tìm về thăm viếng và học hỏi với Việt Nam. Chúng ta phải gấp rút học tiếng Anh, nâng cao đạo đức, trau dồi thiền định để có chất liệu mà giao lưu với bạn bè thế giới.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728