Header Ads

  • Breaking News

    VIETNAM AMONG GLOBAL PANDEMIC

     VIETNAM AMONG GLOBAL PANDEMIC

    Ta lọt giữa thập diện mai phục khi cả thế giới bị lây nhiễm virus cúm covid càng lúc càng nhiều. Vaccine thì chưa thể sản xuất kịp, thuốc đặc hiệu cho bệnh cúm này cũng chưa có chính thức (chưa có chính thức nghĩa là cũng có rồi nhưng không đủ điều kiện được công nhận là thuốc chữa bệnh, ví dụ địa long chẳng hạn). Các chuyên gia, các lãnh đạo đều lo ngại tình trạng xâm nhập biên giới trái phép mang theo mầm bệnh vào cộng đồng rồi lây nhiễm lung tung rất khó kiểm soát. Bảo vệ kết quả như ngày hôm nay là rất vất vả, không ca tử vong, không lây nhiễm trong cộng đồng, chỉ có ca mới từ nước ngoài về. Cả nước mở cửa sinh hoạt bình thường vui vẻ. Đây là điều thế giới mơ ước mà không được, họ mở cửa chút xíu là lây nhiễm tăng vọt phải đóng lại.

    Lúc này, muốn bảo vệ thành quả chống dịch lừng danh này, Việt Nam không thể ngồi yên phòng thủ chờ giặc đến, mà phải đánh dịch từ xa, nghĩa là phải vươn tay giúp đỡ các nước chống dịch. Các nước không có những yếu tố như Việt Nam nên không thể thực hiện những biện pháp của Việt Nam.

    - Việt Nam hiểu sâu sắc sự nguy hiểm của virus cúm covid này từ lúc nó mới giết vài mạng người ở Vũ Hán, nên đã nhanh chóng triển khai kế hoạch toàn quốc đánh dịch. Các nước thì nhởn nhơ cho rằng nó cũng giống cúm thông thường. Ở khoản này, ta rất ngại nói rằng ta hơn hẳn họ một cái đầu.

    - Việt Nam miễn phí toàn bộ chi phí chữa trị và cách ly. Người cách ly được đối xử tử tử tế, được ăn ngon mặc đẹp (nếu họ có mang theo quần áo đẹp). Ngân sách chi ra cho các khoản này rất lớn. Các nước ngần ngại không dám làm như Việt Nam vì sợ tốn ngân sách, mà lúc đó số ca lây nhiễm đã tăng cao rồi.

    - Chính sự hào phóng độ lượng của Nhà nước Việt Nam khiến cho mọi người dân tin tưởng và hoàn toàn tuân thủ sự chỉ đạo của Nhà nước. Cả nước đi vào nề nếp kỷ luật phăng phắc. Trong khi đó, các nước tự do dân chủ nhân quyền thì người dân biểu tình phản đối các biện pháp phòng chống lây nhiễm. Khẩu trang cũng không chịu đeo, tiệc tùng đàn đúm tưng bừng. Sự vô kỷ luật này không có lợi cho việc chiến đấu với dịch bệnh.
    - Chỉ cần phát hiện một ca nhiễm là lực lượng chức năng truy lùng mấy trăm người có liên quan để đưa đi cách ly khám nghiệm. Toàn bộ lực lượng an ninh cảnh sát quân đội theo dõi truy tìm đường đi của virus để ngăn chặn nó lại. Tổng cộng gần trăm ngàn người phải vào cách ly vô cùng sung sướng. Điều này các nước cũng không làm nổi. Họ bảo người đã nhiễm virus tự cách li tại nhà, không chữa trị gì. Từ từ cả nhà lây hết. Đưa vào bệnh viện là những người đã sắp chết. Xử lý qua loa rồi để qua bên chờ chết để họ xử lý ca bệnh khác.

    - Bệnh nhân phi công người Anh tưởng chừng đã không qua khỏi, vậy mà ý chí cả nước đã giữ mạng sống của anh ta lại thành công. Đức hiếu sinh của Việt Nam là vô địch. Điều này các nước cũng không theo nổi.

    - Ta cũng có phác đồ điều trị bệnh cúm covid này hiệu quả, bằng chứng là không ai tử vong. Các nước thì loay hoay dùng thuốc trị sốt rét ký ninh rất độc hại.

    Nhiều yếu tố ta có mà các nước bạn không có nên rất khó để ta giúp các nước bạn chống dịch. Ta gửi mấy trăm thùng khẩu trang tặng thì bõ bèn gì. Nếu muốn ta giúp thì họ phải nghe lời ta thay đổi lối sống lại, có kỷ luật, có trách nhiệm với cộng đồng, dẹp bớt quyền lợi cá nhân đi. Họ cũng phải chấp nhận phác đồ và thuốc điều trị MADE IN VIETNAM của ta.

    Họ nên nhờ Việt Nam giúp chống dịch, và ta cũng cần giúp họ chống dịch để đánh dịch từ xa khỏi nước mình. Lực lượng tình báo an ninh của các nước phải học theo Việt Nam, học theo các điều Bác Hồ dạy Công An, rất yêu thương đồng bào, truy tìm virus, chứ không phải nhìn ai cũng là kẻ thù rồi chèn gối lên cổ giết người ta gây nổi loạn vô ích.

    Việt Nam cũng có thể tiếp nhận bệnh nhân chữa trị giúp bạn, và gửi các lãnh đạo qua hướng dẫn cho các nước bạn. Để càng lâu càng vỡ tan. Chậm một ngày là hỏng một năm.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728