Header Ads

  • Breaking News

    MỘT NỀN PHẬT PHÁP HIỆU QUẢ

     MỘT NỀN PHẬT PHÁP HIỆU QUẢ

    Nếu ta tu theo một đường lối nào đó, nghe giảng rất hay, nhưng lâu dần thì mọi điều tốt đẹp biến mất dần, phước cạn dần, đạo đức kém dần, giới bị phạm từ từ... thì phải gan dạ xét lại đường lối đó. Thậm chí dù cho đường lối đó được truyền lại từ bao nhiêu đời trước đi nữa, hoặc nghe kể có vị tổ nào trước kia đắc đạo cao siêu đi nữa, mình cũng phải xét lại.
    Tu hành mà mọi thứ cứ kém dần, việc giáo hóa chúng sinh cũng hết hiệu quả, ít ai thích đến chùa nữa, thì cái đường lối Phật Pháp đó nhầm rồi, càng theo càng bế tắc.
    Ta phải nghe lời Phật dạy, đừng tin gì hết, kể cả từ lời một người khả kính truyền lại, mà phải kiểm chứng bằng sự hiệu quả nơi chính mình.
    Tu làm sao mà phước tăng lên từ từ, đạo đức hơn hẳn ngày xưa, giới luật trì giữ nghiêm khắc hơn ngày xưa, tâm linh thiền định tiến bộ dần, sức cảm hóa chúng sinh mạnh lên, chùa được mọi người thích tìm đến, và đặc biệt trí tuệ ta phải thông sáng hơn trước. Trí tuệ thông sáng hơn nghĩa là hiểu sâu sắc lời Phật dạy hơn.

    Cái cản trở lớn nhất của ta là ta không dám xét lại để tìm đường thoát ra. Ta không dám từ bỏ con đường mà mình đã đi quá lâu, có thầy tổ truyền dạy mấy đời, dù cho tương lai phía trước là mịt mờ không ánh sáng. Tâm cứ bất an dần, nỗi buồn cứ xâm chiếm dần, mọi người cứ xa lánh dần, điều mong ước chẳng được toại nguyện (hết phước)... rõ ràng bế tắc.
    Thế thì biết tìm đâu con đường đúng để đi đây?
    Hãy thành tâm lễ Phật xin gia hộ, xin cho ta tìm thấy con đường tu hành chân chính nào khác, để đạo đức giới hạnh vững vàng, để phước đức tăng trưởng, để tâm linh phát triển, để làm lợi ích cho chúng sinh, để không uổng một đời theo Phật...
    Vẫn còn một con đường chân chính như thế đang chờ đợi ta đâu đó, miễn là ta đủ khiêm hạ đón nhận mà thôi.

    ST.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728