Header Ads

  • Breaking News

    CHỌN LỰA

     CHỌN LỰA

    Có những pháp môn tu hành khác nhau sau đây, ta thử chọn xem pháp môn nào đúng với ý Phật nhất nhé:
    - một, nhìn lại chính mình, thấy mình rất nhiều lỗi lầm, rất nhiều nghiệp chướng, thấy thân xác vô thường tạm bợ, thấy tâm loạn động vô minh chấp ngã, thấy thật ra chẳng có gì là ta, đôi khi được tâm thanh tịnh cũng chưa phải là đặc biệt gì, còn phải cố gắng rất nhiều mới giữ được duyên với chánh pháp...

    - hai, nhìn lại chính mình, thấy nơi mình có sẵn Phật tính cao siêu bất sinh bất diệt, không thêm không bớt, chẳng cần nỗ lực gì, miễn sao kiến tánh thì đồng Phật không khác, từ đó tự tại an nhiên...

    - ba, không nhìn lại chính mình gì hết, niệm Phật liên tục cầu xin chết được về chỗ Phật là cực kỳ sung sướng, khỏi giải thoát giác ngộ chi cho mệt, khỏi vất vả công phu hay học tìm đạo lý gì cho rắc rối. Ở với Phật là sướng nhất rồi...

    - bốn, khỏi nhìn lại chính mình gì hết, cứ niệm thần chú mãi sẽ có quyền năng thay đổi số phận của người khác (còn số phận mình thì không rõ lắm), khiến chúng sinh phục lăn chạy theo tôn sùng cầu cạnh, có giá trị cụ thể hơn sự giác ngộ gì gì phiền lắm...

    - năm, khỏi tu hành gì cho mệt, cứ lấy kinh ra tụng miệt mài là sẽ được công đức vô lượng, lại còn có cơ hội đi tụng kinh khi có đàn tràng sám pháp, khi gia đình cư sĩ hữu sự, thành ra ai cũng có thiện cảm với mình. Tụng kinh lâu năm có thể leo lên ngồi trên đàn cao chẳng khác gì ông Phật, cũng thỏa mãn lắm rồi...

    Ta nghiền ngẫm xem pháp môn nào có thể làm cho Phật Pháp hưng thịnh bền vững lâu dài thì chọn nhé. Ta suy nghĩ xem pháp môn nào khiến mình có đạo lực dẫn dắt huynh đệ cùng đi, khiến nhiều người yêu thích đạo Phật.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728